Wednesday, February 29, 2012

What If?

What if kung yung close friend mu ang bagong girlfriend ng ex mu/crush mu? Ano gagawin mu? Ano dapat maramdaman mu? Magagalit kaba? Patatawarin mu ang ang cloise friend mu? O dededmahin mu nalang at hahayaan sila at mag-momove on ka nalang?

Dun muna tayo sa "ex", my friend is experiencing this at close ko din yung bagong girlfriend nung ex nya. Sa una okay lang saken kasi in the first place diko naman ex yun. Am I right? Haha. Okay serious na. Nung una lang talaga okay lang saken kasi nagustuhan ko "ex" para kay friend#2 kasi nagkakasama din kameng tatlo at I find it cute kapag magkasama sila. They look like a real couple at the same time a best friend. Kaya wala akong tutol dun. Pero nung tumagal tagal na ang pagiging closeness nila, medyo napagiiwanan na nila ako. Huhu. And I feel awkward na kapag kasama ko sila na dati diko naman nafefeel yun. Dun ko lang pala napansin na mas nakakailang yun sa part ng friend#1 ko, kasi close sila ni friend#2 then magkakaroon sila ng relasyon ng "ex" nya? What the FVCK! Diba? Sobrang awkward yun teh! And I pity her. Really. Kasi sobrang sakit sa part nya yun at kung ako yun diko lang alam kung matatake ko pa na makipag friends pa dun. Diba? Grabe. Kaya I really don't know kung ano ba gagawin ko kung magagalit ba ako or papatawarin nalang sa kadahilanang "KAIBIGAN" ko sya. Pero sabe nga diba "Losing a close friend is a worst than losing a lover". TRUE! No need to explain.

Sa "crush" naman tayo. A little bit of hurt lang kasi crush mu lang naman yun e. Pero di din maiiwasan na masaktan at magalit ka, yun nga lang hindi mu alam kung kanino ka magagalit, kung sa friend mu or kay "crush".   Shempre pag sila na ni friend mu hindi maiiwasan yung magkwento at makita mu kung gaano sila kasweet sa iba. Yung tipong "oo ka lang ng oo" pero sa likod ng utak mu gustong gusto mu na silang patayin. At hindi mawawala ang comparison dyan. "Bakit sya? Mas maganda ba sya saken? Mas mabango ba hininga nya saken? Mas maputi ba kili-kili nya saken?" And you feel pity for yourself. Aw.

That's only my insight about my topic. Haha. THAT'S IT! :)

No comments:

Post a Comment